Triệt xoá đường dây đánh bạc công nghệ cao nhiều ‘quý bà’ tham gia

18/04/2022 08:27 AM

ANTD.VN - Đường dây đánh bạc công nghệ cao do Hồ Thị Hồng Hà điều hành hoạt động rất tinh vi và ma mãnh. Mỗi ngày, đường dây này giao dịch số tiền cả tỷ đồng.

Triệt xoá đường dây đánh bạc công nghệ cao nhiều ‘quý bà’ tham gia

Ngày 15/4, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã bắt 15 đối tượng trong chuyên án đánh bạc bằng công nghệ cao.
Theo đó, từ cuối năm 2021, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an phát hiện một đường dây đánh bạc bằng hình thức đánh số lô, số đề hoạt động rất kín kẽ. Đây là một đường dây đánh bạc có quy mô lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.
Cơ quan công an đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá. Tuy nhiên, đường dây đánh bạc này hoạt động rất quy củ và tinh vi như nhà cửa kiên cố, lắp camera theo dõi từ nhiều hướng khác nhau gây khó khăn cho việc điều tra.
Để qua mắt công an, các đối tượng trong đường dây, hạn chế tối đa các giao dịch trực tiếp mà chủ yếu liên lạc với nhau qua điện thoại thông minh, sử dụng ứng dụng tự động tính toán số tiền đánh bạc và liên lạc qua các phần mềm nhắn tin như Zalo, Mesenger, Telegram, Viber... để chuyển bảng số.
Cuối mỗi ngày, các dữ liệu, tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc đều bị các đối tượng xoá sạch ngay sau khi có kết quả xổ số mở thưởng. Sau nhiều ngày theo dõi, đến ngày 3/4/2022, ban chuyên án đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ đồng loạt đột kích tại 11 điểm trên địa bàn TP. Vinh, khám xét khẩn cấp nơi ở của 11 đối tượng chủ yếu là phụ nữ về hành vi Đánh bạc.

Triệt xoá đường dây đánh bạc công nghệ cao nhiều ‘quý bà’ tham gia ảnh 2

Rất nhiểu phụ nữ tham gia đường dây đánh bạc của Hà

Mở rộng điều tra, đến ngày 15/4/2022, ban chuyên án bắt thêm 4 đối tượng trong đường dây đánh bạc nói trên. Lực lượng Công an đã thu giữ 26 điện thoại di động, 12 thẻ ngân hàng.
Công an xác định, Hồ Thị Hồng Hà (SN 1973) trú tại xóm Tân Hùng, xã Hưng Lộc, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An là kẻ cầm đầu. Hà là kẻ rất tinh vi, liều lĩnh và từng bị xử lý về hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề.
Căn nhà hai tầng của Hà được lắp camera an ninh dày đặc. Hà bố trí người thân canh phòng từ ngoài cổng trong mỗi phiên giao dịch. Đường dây đánh bạc của "quý bà" này mỗi ngày giao dịch số tiền lên đến cả tỷ đồng.
Theo nguồn tin: https://www.anninhthudo.vn/triet-xoa-duong-day-danh-bac-cong-nghe-cao-nhieu-quy-ba-tham-gia-post501654.antd