Hai người phụ nữ điều hành đường dây đánh bạc tiền tỷ

09/06/2022 09:22 AM

ANTD.VN - Hai người phụ nữ điều hành đường dây đánh bạc tiền tỷ. Đến thời điểm bị công an triệt phá, đường dây này đã sử dụng 15 tỷ đồng để đánh bạc.

Hai người phụ nữ điều hành đường dây đánh bạc tiền tỷ

Hiếu và Ngọc tại cơ quan công an

Ngày 8/6, Công an thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An vừa phối hợp với các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức ghi số lô, số đề sử dụng công nghệ cao trên phạm vi nhiều tỉnh, thành.
Trước đó, từ tháng 4/2022, Công an thị xã Thái Hòa phát hiện trên địa bàn có một số đối tượng hoạt động dưới hình thức ghi số lô, đề, sử dụng công nghệ cao. Vào cuộc điều tra, công an xác định Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1991), trú tại phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa là kẻ đang tổ chức đánh bạc.
Tuy nhiên, Ngọc chỉ là đại lý cấp 1 thu gom bảng lô, đề tại thị xã Thái Hòa và các địa bàn lân cận để chuyển cho Võ Thị Hiếu (SN 1969) trú tại quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Hiếu là kẻ có mối quan hệ phức tạp, mọi hoạt động đánh bạc của đường dây đều được khép kín, sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại và các ứng dụng mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Telegram...Hàng ngày, khi có kết quả xổ số, các đối tượng tính tiền thắng, thua bằng phần mềm chuyên dụng, nhắn tin cho nhau rồi sau đó xóa hết các tin nhắn.
Sau thời gian theo dõi, đến 19h ngày 3/6, Công an thị xã Thái Hòa đã triển khai nhiều tổ công tác, ập vào nhiều địa điểm bắt giữ thành công 9 đối tượng liên quan về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc do Ngọc và Hiếu cầm đầu tại tỉnh Nghệ An và thành phố Hà Nội.
Tang vật thu giữ được là 150 triệu đồng tiền mặt; 16 điện thoại di động; 01 laptop; 06 thẻ ATM; 04 sổ tiết kiệm trị giá 550 triệu đồng và một số tang vật khác liên quan.
Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận hành vi phạm tội của mình. Công an xác định, trong hai ngày 2-3/6/2022 các đối tượng đã sử dụng gần 500 triệu đồng để đánh bạc. Tính từ tháng 4/2022 đến nay, số tiền các đối tượng sử dụng để đánh bạc là hơn 15 tỷ đồng.
Theo nguồn tin:
 https://www.anninhthudo.vn/hai-nguoi-phu-nu-dieu-hanh-duong-day-danh-bac-tien-ty-post507123.antd