Người phụ nữ mang hai tiền án điều hành đường dây đánh bạc trăm tỷ

28/12/2022 15:11 PM

ANTD.VN - Người phụ nữ mang hai tiền án điều hành đường dây đánh bạc có nhiều đại lý tham gia. Đến thời điểm bị bắt, công an xác định, đường dây của người phụ nữ này đã sử dụng hơn 110 tỷ đồng để đánh bạc.

Người phụ nữ mang hai tiền án điều hành đường dây đánh bạc trăm tỷ

Ngày 27/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công ổ nhóm đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề quy mô lớn tại TP. Vinh và các huyện lận cận.

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện một ổ nhóm đối tượng đánh bạc bằng hình thức mua số lô, số đề quy mô lớn, với sự tham gia của nhiều đối tượng ở nhiều địa phương.

Kẻ cầm đầu được xác định là Đinh Thị Chung (SN 1968) trú tại phường Đông Vĩnh, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Được biết, Chung từng có 2 tiền án về tội Đánh bạc. Giúp sức cho việc điều hành của "bà trùm" có 9 trợ thủ đắc lực là các đại lý cấp 1, cấp 2 thực hiện các nhiệm vụ nhận số lô, số đề rồi chuyển lên cho Chung quản lý.

Sau thời gian theo dõi, từ ngày 15 - 20/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An chủ trì, phối hợp Công an huyện Nghi Lộc và các đơn vị liên quan triển khai đồng loạt 10 tổ công tác để tiến hành bắt, khám xét đồng loạt nơi ở của 10 đối tượng tại TP. Vinh và huyện Nghi Lộc.

Tang vật thu giữ là 14 điện thoại di động và nhiều tang vật có liên quan. Cơ quan chức năng cũng tiến hành phong tỏa 5 tài khoản ngân hàng của các đối tượng.

Bị bắt cùng Chung còn có Tăng Ngọc Thịnh (SN 1980); Đậu Ngọc Cường (SN 1976) cùng trú tại TP. Vinh; Nguyễn Thị Bích (SN 1982); Lê Thị Minh (SN 1986) cùng trú tại huyện Nghi Lộc; Nguyễn Thị Tính (SN 1981); Nguyễn Thị Ngọc Hiền (SN 1969); Lê Thị Mai (SN 1974); Đậu Thị Thúy (SN 1982) cùng trú tại TP. Vinh và Nguyễn Công Ước (SN 1987) trú tại huyện Nghi Lộc.

Điều tra cho thấy, Đinh Thị Chung đã chỉ đạo các đại lý cấp dưới của mình lập các tài khoản Telegram, Zalo bằng các sim rác rồi nhận, chuyển bảng lô, đề từ người chơi lên cho chủ tổng để tính toán và chi thắng, thua.

Trong thời gian nhận bảng, tính toán kết quả lô đề, đối tượng thường ở trong các căn nhà kiên cố, thiết kế theo kiểu “chuồng cọp” có nhiều lớp cửa sắt, lắp đặt hệ thống camera giám sát, thường xuyên thay đổi số điện thoại, thay đổi thời gian và phương thức thanh toán nhằm đối phó với lực lượng chức năng.

Công an xác định, đến thời điểm bị bắt, số tiền mà đường dây này sử dụng để đánh bạc là hơn 110 tỷ đồng.
Theo link: https://www.anninhthudo.vn/nguoi-phu-nu-mang-hai-tien-an-dieu-hanh-duong-day-danh-bac-tram-ty-post527132.antd