Tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng trong ngày đầu phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

08/06/2021 14:33 PM

TTTĐ - Sáng 7/6, Thị ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ thị xã Sơn Tây đã tổ chức phát động Chương trình quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vắc - xin phòng, chống Covid-19 tới toàn thể các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn.

Tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng trong ngày đầu phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19

“Làn sóng” Covid-19 thứ tư đang bùng phát ở nước ta đã có những diễn biến hết sức phức tạp, lây lan nhanh, nguy hiểm và khó lường. Đến nay, sau hơn 1 tháng bùng phát (kể từ ngày 27/4/2021), dịch bệnh đã phát sinh trên địa bàn 30 tỉnh, thành phố, lây nhiễm vào khu công nghiệp, nhất là ở địa bàn các tỉnh, thành phố: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hà Nội...

Trong thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng, đồng tình, trách nhiệm của toàn thể nhân dân, Việt Nam đã đạt được kết quả tích cực trong phòng chống dịch, khẳng định vai trò một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, để tiến công thắng lợi trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, vắc – xin được xem là vũ khí lợi hại nhất, là tiên quyết để cuộc chiến đi đến thắng lợi toàn diện.

Theo tính toán của các chuyên gia y tế, để đạt được miễn dịch cộng đồng, Việt Nam cần có khoảng 150 triệu liều vắc - xin phòng Covid-19 để tiêm phòng cho khoảng 75 triệu người dân, với tổng nhu cầu kinh phí ước khoảng hơn 25.000 tỷ đồng. Cùng với đó, dịch bệnh được dự báo chưa thể kết thúc sớm, “sống chung với dịch bệnh” trở thành yêu cầu thường trực, hiệu lực của vắc - xin lại không kéo dài, việc tiêm vắc - xin phải tiến hành định kỳ. Tất cả những điều này đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn trong khi Việt Nam còn nhiều khó khăn, ngân sách nhà nước hạn hẹp.

Hưởng ứng lời kêu gọi đóng góp cho Quỹ vắc - xin phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, cùng Bí thư Thành ủy và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phát động, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các "mạnh thường quân" đã tích cực đóng góp, với tinh thần trách nhiệm cộng đồng rất cao, vì mục tiêu chung là đẩy lùi và chiến thắng dịch Covid-19.

Trong đó, Thị xã Sơn Tây cũng thể hiện sự chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng hành động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn quyên góp, ủng hộ công tác phòng, chống dịch và Quỹ vắc - xin phòng, chống Covid-19.

Tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng trong ngày đầu phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lãnh đạo thị xã tiếp nhận kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai chia sẻ: Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn thể nhân dân cần nêu cao ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm với cộng đồng, chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ, ngành y tế và của địa phương, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Cùng với đó, người dân cần đồng lòng, chung sức vì sức khỏe của mình và của cộng đồng, nỗ lực cao nhất để giữ được khu dân cư an toàn; xã, phường an toàn; thị xã an toàn; thành phố an toàn; cả nước an toàn.

“Phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể và nhân dân thị xã tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Trong đó, dành kinh phí mua vắc - xin, máy thở và trang thiết bị y tế; Hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; Động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Trên tinh thần đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ tối thiểu một ngày lương hoặc một ngày thu nhập. Các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân thị xã tích cực ủng hộ sáng kiến, hàng hóa, kinh phí phòng chống dịch Covid-19”, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Phạm Thị Thanh Mai nhấn mạnh.

Tiếp nhận hơn 1,6 tỷ đồng trong ngày đầu phát động ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lãnh đạo thị xã trao hoa và chứng nhận ủng hộ cho các đơn vị

Ngay tại chương trình phát động, Ban tổ chức đã thu được tổng số tiền 1.610.709.000đ (trong tổng số hơn 2,5 tỷ đồng các đơn vị đã đăng ký ủng hộ). Thị xã Sơn Tây mong muốn các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, người lao động và toàn thể nhân dân trên địa bàn thị xã tiếp tục tham gia ủng hộ.

Tổ chức tiếp nhận ủng hộ trực tiếp tại: Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Sơn Tây, số 3 Trưng Vương - phường Lê Lợi hoặc Số tài khoản: 37610102243491049 (mã dự phòng 502) tại Kho bạc Nhà nước Sơn Tây. Điện thoại: 02433832109.
                    Theo nguồn tin: 
https://tuoitrethudo.com.vn/tiep-nhan-hon-16-ty-dong-trong-ngay-dau-phat-dong-ung-ho-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-165890.html