Triệt phá đường dây đánh bạc tiền tỷ bằng hình thức ghi số lô, số đề

10/04/2024 09:15 AM

ANTD.VN - Dũng cùng 12 “đại lý” thân tín của mình sử dụng mạng xã hội để giao dịch đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề. Cơ quan công an xác định, mỗi ngày, đường dây này sử dụng khoảng 1 tỷ để đánh bạc.

Triệt phá đường dây đánh bạc tiền tỷ bằng hình thức ghi số lô, số đề

Ngày 2/4, Công an huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa phá thành công chuyên án, bắt 13 đối tượng về hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề.

Theo đó, từ tháng 3/2024, công an huyện Diễn Châu phát hiện, trên địa bàn có một đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi số lô, số đề đang hoạt động.

Vào cuộc xác minh, cơ quan công an xác định, Lê Đức Dũng (SN 1979) trú xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu là kẻ cầm đầu.
 

Dũng xây dựng cho mình mạng lưới là 12 đại lý thân tín đều trú xã Diễn Yên. Hoạt động đánh bạc hàng ngày được giao dịch qua Facebook, Zalo, Viber. Các đại lý cấp 1 chuyên gom bảng lô, đề rồi chuyển cho Lê Đức Dũng vào cuối giờ mỗi ngày.

Để qua mắt cơ quan chức năng, các đối tượng này sử dụng sim rác, tài khoản không chính chủ để giao dịch. Sau thời gian theo dõi, ngày 31/3, Công an huyện Diễn phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ 13 đối tượng trong đường dây đánh bạc này.

Tang vật thu giữ là 35 điện thoại di động và nhiều tài liệu, sổ sách liên quan đến hoạt động ghi lô, đề. Cơ quan chức năng xác định, số tiền các đối tượng đánh bạc mỗi ngày từ 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng. Riêng số tiền đánh bạc trong ngày 31/3/2024 là 1 tỷ đồng.